Học Viện Quản Lý PACE

XU HƯỚNG MINDFULNESS TRONG CÔNG SỞ

Vào năm 2005, TS. Shalini Bahl (Người sáng lập của knowYourMind.training) đã có buổi nói chuyện với 100 sinh viên tiếp thị về việc tối đa hóa giá trị của tất cả các stakeholders (thuật ngữ chỉ các cá nhân, tổ chức có quan hệ mật thiết với doanh nghiệp) và conscious capitalism (tạm dịch: chủ nghĩa tư bản có ý thức), bà đã được xem như một làn gió mới của thời đại. Mười năm sau, Marc Benioff (Giám đốc điều hành Salesforce) cùng với các CEO nổi tiếng khác tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, nói: "Chúng tôi cần thay đổi từ việc tạo giá trị của shareholder (cổ đông) thành giá trị của stakeholders". Năm 2017, 35% các công ty ở Mỹ đã thực hiện đào tạo Mindfulness và 26% cho biết họ sẽ làm như vậy trong tương lai, với tổng số 61% các công ty Mỹ cung cấp một số lớp đào tạo về Mindfulness

 

Các yếu tố, xu hướng kết hợp với nhau để thúc đẩy sự phát triển Mindfulness trong công ty như hai xu hướng lớn đối nghịch nhau là căng thẳng ở mức độ cao và sự gắn kết với công việc ở mực độ thấp. Tuy nhiên cũng có những yếu tố bên ngoài đang thúc đẩy các nhà lãnh đạo tìm về với mindfulness. Theo báo cáo của cuộc khảo sát toàn cầu, đã có một cuộc khủng hoảng lãnh đạo trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Mức độ lo lắng và thiếu hoàn thành cao trong công việc đã khiến nhiều nhà lãnh đạo như Mark Benioff tại Salesforce, Rose Marcario tại Patagonia và Chade Meng Tang, kỹ sư Google, người khởi xướng chương trình Search Inside Yourself, chuyển sang mindfulness.

 

Nói một cách đơn giản, mindfulness là khả năng nhìn rõ ràng, tránh xa những cách suy nghĩ và phản ứng thông thường. Khả năng nhìn rõ theo yêu cầu có thể được cải thiện bằng cách trau dồi sự chú ý mà không phán xét, sáng suốt và hành động khéo léo tạo điều kiện để hỗ trợ mindfulness trong các hoạt động hàng ngày.

 

Đào tạo mindfulness mang lại nhiều lợi ích nhưng các chương trình phổ biến nhất của công ty là xây dựng các kỹ năng để quản lý căng thẳng, xây dựng khả năng phục hồi và các kỹ năng trí tuệ cảm xúc khác cần thiết để đối phó với những thay đổi.


 

Sự phổ biến ngày càng tăng của mindfulness đang sản sinh ra một xu hướng như một món ăn liền gọi là "McMindfulness" - một phiên bản trần trụi, trần tục của thực hành mindfulness, cho phép mọi người tiếp cận một cách dễ dàng và những giải pháp nhanh chóng. Có hơn 1.000 ứng dụng về mindfulness, 30.000 cuốn sách về mindfulness trên Amazon, và một loạt các spa và hội thảo tập trung vào mindfulness như một liều thuốc cho mọi vấn đề. Mindfulness cũng được sử dụng để tiếp thị các sản phẩm như "Mindful Mayo (nước sốt mindful)" và "Thịt mindful".

 

Mặc dù việc sử dụng mindfulness trong thương mại như vậy cũng không có gì sai, nhưng việc không được đào tạo về việc sử dụng một cách khéo léo mindfulness trong thương mại sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả và tính toàn vẹn của chương trình. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi nó được thay thế bởi một xu hướng quản lý sinh lợi tiếp theo.

 

Ngoài ra, cũng có một nhóm các nhà lãnh đạo đang tích hợp mindfulness tại nơi làm việc, tuy nhiên nó không được áp dụng như một giải pháp nhanh chóng hay làm giảm căng thẳng, mà đó là nền tảng cho sự đổi mới, chiến lược và thay đổi. Các nhà lãnh đạo mindfulness đang mô hình hóa các giá trị của nhận thức, lòng trắc ẩn và sự tò mò. Đối với các tổ chức này, mindfulness kết hợp với khoa học thần kinh, kinh tế học hành vi, trí tuệ nhân tạo và các ngành khoa học khác để cung cấp một nền tảng cho sự biến đổi đang tồn tại.


Tóm lại, chúng ta có thể dự đoán rằng mindfulness tại nơi làm việc sẽ vượt xa:

1. Bộ não tích hợp như một kỹ năng cơ bản để chuyển đổi và làm rõ chiến lược.

2. Tư duy cá nhân và tối đa hóa giá trị của shareholder để thấy sự kết nối và tối đa hóa giá trị của stakeholder.

3. Tập trung và giảm căng thẳng để trau dồi lòng từ bi và sự bình tĩnh.

4. Chương trình đào tạo cần được tiếp cận dễ dàng và đa dạng hơn chứ không chỉ có chủ yếu giáo viên và học viên giàu có.

5. Suy nghĩ hợp lý để bao gồm trực giác và trí tuệ cơ thể.

6. IQ (chỉ số thông minh) bao gồm EQ (trí tuệ cảm xúc).

7. Một kích thước phù hợp với tất cả các chương trình tùy chỉnh như ứng dụng thực tế ảo của Cisco để giảm căng thẳng.

8. Tập thể dục bao gồm mindfulness, như Fitbit Charge 2, Spire, Muse.

9. Hoạt động cá nhân để nhận thức cộng đồng và đội ngũ.

10. Các phương pháp điều trị tập trung vào mindfulness, như ứng dụng cai thuốc lá Craving to Quit hay các ứng dụng về thói quen thực hành mindfulness như Simple Habit.

 

 

Theo businessworld.in


 

 

ĐỐI TÁC TỔ CHỨC ĐỘC NHẤT TRIỂN KHAI KHÓA HỌC

SEARCH INSIDE YOURSELF

VÀO NGÀY 23&24/10/2019 TẠI TP.HCM

 

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khám phá kho học liệu phong phú bao gồm: các bài viết, video sâu sắc
và công cụ thực hành về chủ đề mindfulness và phát triển lãnh đạo.

PACE-MLV ©Copyright 2019
Kết nối với chúng tôi