THỰC HÀNH MINDFULNESS GIÚP CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO TẬP TRUNG HƠN

Nhiệm vụ chính của các nhà lãnh đạo là định hướng và tập trung vào mục tiêu quan trọng đã đề ra cho đội ngũ của mình. Để làm được điều này, các nhà lãnh đạo cần phải học được cách tập trung vấn đề để không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài.  

Khi chúng ta nói về sự tập trung, suy nghĩ và loại bỏ các phiền nhiễu khác của các nhà lãnh đạo, thì thực hành Mindfulness có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất để tăng khả năng tập trung. Ngoài ra, thực hành Mindfulness còn giúp các nhà lãnh đạo có thể phát huy hết khả năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ của mình một cách hiệu quả.  

Dưới đây là 3 lợi ích của thực hành Mindfulness có thể giúp các nhà lãnh đạo tập trung hơn trong công việc.  

1. Ưu tiên vấn đề quan trọng

Khi thực hành Mindfulness, về cơ bản bạn đang loại bỏ tất cả tiếng ồn xung quanh và tập trung sự chú ý với vấn đề đang diễn ra. Chính điều này sẽ cho phép bạn nhận thức và ưu tiên vấn đề nào quan trọng nhất để giải quyết kịp thời


Dưới góc độ là các nhà lãnh đạo, họ thường được giao nhiệm vụ cân bằng như cầu của nhiều bên liên quan, từ khách hàng, nhân viên đến nhà đầu tư. Khả năng ưu tiên vấn đề quan trọng sẽ giúp các nhà lãnh đạo sẽ có thể xác định nhu cầu của ai là hoàn toàn cần được đáp ứng trong một tình huống nhất định và ai có thể được đưa vào ổ ghi lại trong thời gian này.

2. Giao tiếp rõ ràng

Mindfulness có thể là công cụ giá trị nhất trong “kho vũ khí” dùng để giao tiếp của các nhà lãnh đạo. Khi tập trung đến tình huống hiện tại và những gì đang diễn ra xung quanh, các nhà lãnh đạo có thể giao tiếp một cách rõ ràng và hiệu quả hơn. Thay vì để những bất bình hay phán xét trong quá khứ ảnh hưởng đến giao tiếp, các nhà lãnh đạo có thể tương tác với nhân viên, đồng nghiệp của mình bằng sự thấu cảm, điều này giúp hai bên có thể hiểu rõ nhau hơn, giải quyết vấn đề và hướng đến mục tiêu chung một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, xung đột giữa các đồng nghiệp dễ khiến các nhà lãnh đạo bị áp lực và căng thẳng. Tuy nhiên, Mindfulness sẽ giúp ích cho các nhà lãnh đạo tìm được hướng giải quyết tình huống dễ dàng hơn bằng cách đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu được nguyên nhân và hướng giải quyết các xung đột đó.

3. Quản trị cảm xúc

Thực tế cho thấy, những nhà lãnh đạo tốt thường là người có trách nhiệm với cảm xúc của mình, biết cách điều khiển cảm xúc bản thân một cách có nhận thức. Họ hiểu rõ tầm quan trong của việc quản trị cảm xúc quan trọng không kém khả năng tư duy. Mặc khác, những người trung bình luôn cho rằng cảm xúc của mình liên tục bị những thói quen xấu và môi trường xung quanh kiểm soát.


Khi chúng ta ít bị phân tâm bởi những suy nghĩ tiêu cực nội bộ, chúng ta càng bình tĩnh, kiên nhẫn và tò mò hơn với những thay đổi tự nhiên diễn ra trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này cho phép chúng ta làm việc thông minh hơn thay vì chăm chỉ hơn. Khi chúng ta hoảng loạn, chúng ta đau khổ và bù đắp quá mức. Mọi thứ đều tạm thời, đồng nghĩa là chúng ta cần suy nghĩa và thấu hiểu mọi thứ trước khi hành động.

 

Theo INC.com

 

 

ĐỐI TÁC TỔ CHỨC ĐỘC NHẤT TRIỂN KHAI KHÓA HỌC

SEARCH INSIDE YOURSELF


Chương trình đào tạo “Lãnh đạo tỉnh thức” nổi tiếng thế giới
dựa trên nền tảng của khoa học não bộ, trí tuệ cảm xúc và thực hành Mindfulness,
được sinh ra tại Google, phổ biến khắp toàn cầu và nay đã có mặt tại Việt Nam.
Chương trình được học trong 02 ngày 13 & 14/12/2019 tại TP.HCM.

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Khám phá kho học liệu phong phú bao gồm: các bài viết, video sâu sắc
và công cụ thực hành về chủ đề mindfulness và phát triển lãnh đạo.
PACE-MLV ©Copyright
Kết nối với chúng tôi