Phát triển bản thân là hành trình không ngừng học hỏi, rèn luyện và thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, chạm đến thành công và hạnh phúc.
Xem chi tiết
Kỹ năng giải quyết xung đột là khả năng phát hiện, ngăn chặn, giải quyết và tận dụng xung đột một cách xây dựng, hiệu quả và duy trì các mối quan hệ.
Xem chi tiết
Kiểm soát cảm xúc giúp lãnh đạo giữ vững bình tĩnh, ra quyết định sáng suốt và tạo động lực cho đội ngũ, ngay cả trong những tình huống áp lực cao.
Xem chi tiết
Trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence) là khả năng nhận diện, quản lý cảm xúc bản thân và thấu hiểu người khác, giúp nâng cao giao tiếp và ra quyết định.
Xem chi tiết
Con người đang bước vào một Kỷ nguyên mới, nơi Trí tuệ Nhân tạo (AI) đang định hình lại cách chúng ta làm việc, kết nối lãnh đạo đội ngũ. Đi cùng với sự tiến bộ này, con người dường như trở nên “mong manh”, “nhạy cảm”, và “dễ tổn thương” hơn trước áp lực và những biến động liên tục của công việc và xã hội. Trong bối cảnh đó, các kỹ năng lãnh đạo truyền thống ngày càng khó đáp ứng yêu cầu mới trong việc dẫn dắt, kết nối, truyền cảm hứng, và thúc đẩy đội ngũ của Doanh nghiệp
Xem chi tiết
Các báo cáo từ Chỉ số Xu hướng Công việc của Microsoft và Báo cáo tương lai việc làm của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cũng ngày càng đánh giá cao các kỹ năng liên quan đến cảm xúc. Bài viết này sẽ khám phá năm lý do hàng đầu khiến các công ty đầu tư vào trí tuệ cảm xúc và cách nó đang thay đổi cách thức vận hành của doanh nghiệp.
Xem chi tiết
Mindfulness là một phẩm chất tồn tại bên trong, luôn sẵn có trong mọi khoảnh khắc nếu chúng ta dành thời gian để trân trọng nó. Khi thực hành Mindfulness, con người đang thực hành nghệ thuật tạo ra không gian cho chính mình—không gian để suy nghĩ, không gian để thở, và không gian giữa chúng ta và các phản ứng của mình.
Xem chi tiết
Không phải lúc nào cũng chắc chắn về câu trả lời đúng, nhưng nhà lãnh đạo vẫn muốn đội ngũ tin vào khả năng lãnh đạo và sự chỉ dẫn của mình. Bạn muốn đồng cảm với từng thành viên trong nhóm một cách kỹ lưỡng hơn, nhưng những ngày làm việc dường như quá bận rộn với các nhiệm vụ và cuộc họp, làm cho việc kết nối con người trở nên khó khăn hơn. Bạn muốn đội ngũ của mình tin tưởng bạn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Xem chi tiết