5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM CĂNG THẲNG TẠI NƠI LÀM VIỆC

Căng thẳng là một trong những trở ngại đáng quan tâm nhất đối với sự tham gia của nhân viên tại nơi làm việc. Các nghiên cứu ước tính rằng căng thẳng khiến các doanh nghiệp tại Mỹ mất khoảng 300 tỷ đô la hàng năm và môi trường làm việc được xác định là nơi tạo ra căng thẳng nhiều nhất cho người lao động.

Khối lượng công việc và các vấn đề nhân sự tập trung “áp đảo nhân viên”, kéo mức độ hài lòng của họ xuống. Trên thực tế, hậu quả tiêu cực do căng thẳng quá mạnh đến nỗi nó đã được Tổ chức Y tế thế giới WHO tuyên bố là “Bệnh dịch toàn cầu”.  

Nhiều nhà lãnh đạo đã cố gắng xây dựng danh sách đầy đủ các chiến thuật giảm căng thẳng, nhưng lại không thật sự phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 cách đơn giản nhưng lại hiệu quả trong việc giảm thiểu căng thẳng tại nơi làm việc.

1. Khuyến khích giữ gìn sức khỏe tại nơi làm việc

Tập thể dục và sống lành mạnh là hai trong số những phương pháp tốt nhất giúp bạn chống lại căng thẳng tại nơi làm việc. Tập thể dục làm cho tâm trí của nhân viên thoát khỏi sự căng thẳng của công việc để tập trung vào nhiệm vụ trong tầm tay. Nó cũng cải thiện tâm trạng bằng cách tăng sản xuất Endorphin, chất dẫn truyền thần kinh cảm giác tốt của não. Một số ví dụ dẫn dắt như:

  • Khuyến khích nhân viên đi dạo trong giờ nghỉ trưa
  • Xây dựng phòng tập thể hình cho nhân viên
  • Hướng dẫn các bài tập yoga mỗi tháng một lần
  • Cung cấp đồ ăn nhẹ lành mạnh trong văn phòng 

5 cách đơn giản để giảm căng thẳng tại nơi làm việc

2. Cải tạo môi trường làm việc

Rất nhiều sự căng thẳng đến từ môi trường làm việc. Hãy suy nghĩ về mọi khía cạnh của không gian văn phòng của bạn và những gì nó làm (hoặc không làm) cho sức khỏe của nhóm của bạn. Những điều đơn giản như chất lượng của cà phê hoặc cách bố trí nội thất cũng có thể ảnh hưởng đến sự tham gia của nhân viên. 

Trang trí văn phòng với bảng màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Nếu bạn có không gian, hãy suy nghĩ về việc thêm một bàn bóng bàn hoặc bàn đá bóng để cho phép nhân viên thoát khỏi căng thẳng trong vài phút. Bất kỳ thay đổi nào làm tăng sự thích thú của nhân viên sẽ khiến họ cảm thấy bớt căng thẳng hơn.  

3. Cho phép giờ linh hoạt và làm việc từ xa

Bạn thuê nhân viên của mình vì bạn tự tin vào khả năng của họ để làm tốt công việc và kịp thời, vì vậy hãy để họ chứng minh điều đó. Văn phòng của bạn không nên cảm thấy như một phòng giam, mà là một nơi tạo điều kiện hoàn thành công việc. Hãy cho nhân viên của bạn biết rằng công việc của họ được xác định bởi chất lượng và tính kịp thời của công việc chứ không phải khi họ bấm đồng hồ.

Cho phép nhân viên của bạn làm việc từ xa và linh hoạt cho thời gian bắt đầu và kết thúc. Sự tự do này là tuyệt vời cho tinh thần làm việc văn phòng, và chính sách cho nhân viên thấy rằng bạn đủ tin tưởng họ.

4. Tạo thời gian yên tĩnh

Căng thẳng không thể tránh hoàn toàn, nhưng bạn có thể giúp giảm bớt khi nó đến. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn có một thời gian và không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. 


Nghiên cứu cho thấy rằng hơn 80% nhân viên có khối lượng công việc nhiều thích việc được nghỉ giải tỏa căng thẳng, chẳng hạn như ngủ trưa, mát xa hoặc nghỉ giải lao cần thiết. Một căn phòng nhỏ, một không gian phòng khách ở cuối sảnh và thậm chí một chiếc ghế dài ngoài trời có thể là nơi hoàn hảo để tìm nơi thư giãn khỏi sự hỗn loạn của công việc hàng ngày. 

5. Công nhận nhân viên của bạn

Nhân viên thích được khen ngợi về một công việc được thực hiện tốt, và công nhận kết quả thành công, điều này góp phần gia tăng sự động lực và hạnh phúc trong công việc. Tuy nhiên, mỗi nhân viên có một tính cách khác nhau, vì vậy hãy chú ý khi xem xét cách thức và thời điểm công nhận nhân viên. Một số nhân viên thích được đánh giá cao trong cuộc họp hoặc khen ngợi trong email toàn công ty, trong khi một số khác thì thích được công nhận một cách riêng tư.

Việc công nhận năng lực của nhân viên cũng là một cách thức để nhân viên của bạn đánh giá cao rằng nhà lãnh đạo nhận thức được thành công của họ và muốn chia sẻ nó với những người khác. Điều này làm cho họ hạnh phúc hơn và thoải mái hơn, lần lượt giảm mức độ căng thẳng.

Theo Workplace.com

 


Là chương trình đào tạo nổi tiếng thế giới về 
 “Lãnh Đạo Tâm Trí”; dựa trên nền tảng của Khoa học não bộ,
Trí tuệ cảm xúc và Thực hành Mindfulness; 
được sinh ra tại Google,
phổ biến khắp toàn cầu và nay đã có mặt tại Việt Nam.

 Thời gian diễn ra chương trình 

  Tại TP.HCM: 12 & 13/06/2020

 Tại Hà Nội: 04 & 05/06/2020

 Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khám phá kho học liệu phong phú bao gồm: các bài viết, video sâu sắc
và công cụ thực hành về chủ đề mindfulness và phát triển lãnh đạo.

PACE-MLV ©Copyright
Kết nối với chúng tôi