SAP là một trong những công ty thành công nhất ở Đức. Kể từ khi thành lập vào năm 1972, nó đã trở thành một công ty phần mềm doanh nghiệp đa quốc gia với nhiều trụ sở tại 180 quốc gia và hơn bốn trăm nghìn khách hàng. Một trong những đóng góp cơ bản cho sự thành công này là cam kết của SAP đối với hạnh phúc của nhân viên.
Thực tế cho thấy rằng đầu tư vào phúc lợi của nhân viên có thể mang lại lợi nhuận cuối cùng. Và khi các công ty tập trung vào hạnh phúc nhân viên như một chiến lược kinh doanh cốt lõi có thể thúc đẩy năng suất tốt hơn. Ở SAP cũng vậy, họ xem sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân viên như một yếu tố quan trọng cần được đo lường và cải thiện vì nó đóng góp vào lợi nhuận của SAP. Dưới đây là một số ví dụ tại SAP cho thấy mức độ hạnh phúc của nhân viên làm lợi nhuận tăng lên.
Các chương trình tập trung vào nhân viên
Nhân viên của SAP thích làm việc cho công ty một phần vì văn hóa, quản lý và các chương trình hạnh phúc tại nơi làm việc hỗ trợ của SAP. Công ty thúc đẩy văn hóa nơi làm việc lành mạnh thông qua các chiến dịch nâng cao nhận thức về sức khỏe và hạnh phúc, câu chuyện thành công của nhân viên và bằng cách giới thiệu các sáng kiến SAP trên khắp thế giới.
Để giảm căng thẳng của nhân viên và cân bằng cuộc sống công việc, họ cho phép nhân viên làm việc theo các thời gian khả thi được điều chỉnh theo hoàn cảnh cá nhân. Chương trình Dinner to Go nổi tiếng của SAP cho phép nhân viên thuận tiện đặt các bữa ăn lành mạnh, nấu sẵn và niêm phong từ ứng dụng "Bữa tối đi đến SAP" mà họ có thể nhận trong căng tin sau giờ làm việc.
Chiến dịch “Sức khỏe Tâm thần” của SAP giúp nâng cao nhận thức và giảm sự kỳ thị về các vấn đề sức khỏe tâm thần và khuyến khích nhân viên nhận được sự giúp đỡ mà họ cần. SAP cũng cung cấp các hội thảo về Mindfulness được gọi là Search Inside Yourself, với hơn 9.000 học viên được đào tạo với mục tiêu giúp nhân viên giải quyết tốt hơn các căng thẳng hàng ngày và tập trung và hiệu quả hơn trong công việc.
Hạnh phúc và lợi nhuận
“Xây dựng một công ty hạnh phúc sẽ có lợi nhuận kinh doanh cao hơn” chính là kim chỉ nam hoạt động của SAP. Chỉ số “Văn hóa Sức khỏe Kinh doanh (BHCI)” hàng năm của SAP đánh giá nhân viên làm việc tốt hơn và phân tích kết quả kinh doanh từ mức độ hạnh phúc của nhân viên như tăng năng suất và sự gắn kết của nhân viên.
BHCI bắt đầu vào năm 2009 khi SAP bắt đầu hỏi nhân viên về cách họ đánh giá sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Vào năm 2014, công ty đã mở rộng khảo sát để khám phá mối tương quan giữa sự gắn kết của nhân viên, giữ chân nhân viên và lợi nhuận hoạt động và cách môi trường làm việc của SAP góp phần đạt được các mục tiêu của công ty.
SAP có thể phân tích dữ liệu doanh nghiệp và các tính toán thống kê đã được chứng minh để ghi lại tác động tài chính của các chỉ số hạnh phúc. Các chương trình tập trung vào nhân viên tại đây góp phần nâng cao chỉ số “Văn hóa Sức khỏe kinh doanh” từ 69% năm 2013 lên 78% vào năm 2018, với mỗi % thay đổi trong chỉ số này tác động từ $ 90- $ 100 triệu trên lợi nhuận hoạt động tại SAP.
Từ đó có thể thấy rằng, việc SAP tập trung vào nâng cao hạnh phúc của nhân viên là một chiến lược đúng đắn, góp phần nâng cao lợi nhuận công ty một cách đáng kể.
Theo SIYLI
"Lãnh Đạo Từ Bên Trong / Search Inside Yourself" (SIY) Thời gian diễn ra chương trình Hồ Chí Minh: 03 & 04/06/2022 Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY |