Mindful Leadership Việt Nam - PACE-MLV

3 CÁCH GIÚP NHÀ LÃNH ĐẠO CẢI THIỆN CẢM XÚC CỦA NHÂN VIÊN

Với tư cách là một nhà lãnh đạo, chúng ta không chỉ mang đến những cơ hội việc làm cho nhân viên. Mà hơn thế nữa, các nhà lãnh đạo có thể ‘chữa lành’ cho bản thân và nhân viên của mình. Chúng ta mạnh mẽ và kiên nhẫn, nhưng đôi khi vẫn rơi vào tình trạng mất kiểm soát cảm xúc. Và các áp lực công việc khiến lãnh đạo, nhân viên càng trở nên mệt mỏi.

Có hàng nghìn nguyên nhân khiến nhà lãnh đạo lẫn nhân viên cảm thấy áp lực. Và dưới đây là 3 cách đơn giản giúp chúng ta vượt qua áp lực và kiểm soát cảm xúc hiệu quả. 

 

Các nhà lãnh đạo có thể ‘chữa lành’ cho bản thân và nhân viên của mình

1. Mô hình hành vi

Mô hình hành vi này sẽ bắt đầu từ cấp cao xuống. Tại đó, các nhà lãnh đạo chia sẻ về những thông điệp của bản thân. Một nhà lãnh đạo hiệu quả cần nhận biết được những nỗ lực của tập thể, giá trị của nhân viên, thành tựu mà nhân viên đã tạo ra. Và tất nhiên, đó cũng là điều mà mỗi nhân viên đều mong muốn tại nơi làm việc.

Tiếp theo, nhà lãnh đạo có thể chia sẻ về những điểm yếu của mình, về hành trình đến thành công hoặc thậm chí là những khó khăn. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy an toàn để có những buổi chia sẻ chân thật. Trong thực tế, rất nhiều sự lo lắng được hình thành từ việc chúng ta cảm thấy người khác quá hoàn hảo. Ví dụ như “Mọi người trên Instagram đều đáng ngưỡng mộ. Còn bản thân mình thì chẳng có gì cả”. Chính vì thế, việc chia sẻ về những điều không hoàn hảo của nhà lãnh đạo, những cách mà họ vượt qua khó khăn sẽ giúp đội ngũ mạnh mẽ và tự tin hơn. Nhân viên sẽ bắt đầu có xu hướng kết nối nhiều hơn vì cảm thấy sự tương đồng với nhà lãnh đạo.

 2. Xây dựng lòng trắc ẩn

Trong thực tế, các doanh nghiệp đều mong muốn mọi nhiệm vụ được hoàn thành tốt. Và những quy tắc được cho là điều kiện cần cho điều này. Nhưng thực tế, quy tắc chỉ được hình thành khi niềm tin không đủ. Thay vì siết chặt, các nhà lãnh đạo có thể chuyển hướng sang xây dựng môi trường làm việc không chỉ dồi dào về năng suất, mà còn về niềm tin và lòng trắc ẩn. Hãy bắt đầu bằng việc nói về giá trị của nhân viên, cho họ thấy được tầm quan trọng của bản thân trong tổ chức. Đội ngũ sẽ giảm thiểu áp lực khi họ có thể làm việc linh hoạt hơn và có quyền kiểm soát nhiều hơn tại nơi làm việc.

Đó được xem là một cách quản lý hiệu quả. Nhà lãnh đạo nên tin tưởng nhân viên và tạo cơ hội lẫn tự do cho họ nhiều hơn để mang lại kết quả làm việc tốt hơn, cũng như nâng cao lòng trung thành với tổ chức. 

Với sự làm việc linh hoạt, áp lực sẽ được giảm thiểu. Một cuộc sống và một công việc tốt hơn sẽ bắt đầu.

3. Chú trọng sức khỏe tinh thần

Thực tế, các nhân viên đều mong muốn doanh nghiệp hỗ trợ họ nhiều hơn về sức khỏe tinh thần. Trong một cuộc khảo sát của Glint về mức độ hài lòng của nhân viên, gần 75% nhân viên muốn được quan tâm về mặt tinh thần nhiều hơn từ công ty.

Có rất nhiều cách để hiện thực hóa điều này. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang tăng cường các giải pháp tư vấn tiếp cận nhân viên của mình. Giảm mạnh các rào cản để nhân viên có thể chia sẻ nhiều hơn về khó khăn cá nhân. Hơn thế nữa, họ còn tạo ra các đường dây nóng luôn sẵn sàng hỗ trợ nhân viên.

Theo đó, mindfulness là một trong những ‘con đường’ hiệu quả để các nhà lãnh đạo có thể áp dụng hoàn hảo 3 giải pháp trên. Nó giúp phát triển tư duy và tăng cường khả năng phục hồi cho mọi người.

 

Nguồn: mindful.org 

 

 


 


"Lãnh Đạo Từ Bên Trong / Search Inside Yourself" (SIY) 
 là chương trình đào tạo danh tiếng thế giới; dựa trên nền tảng của 
Khoa học não bộ; Trí tuệ cảm xúcThực hành Mindfulness

được sinh ra tại Google và nay phổ biến khắp toàn cầu.

 Thời gian diễn ra chương trình 

Hồ Chí Minh:  03 & 04/06/2022

 Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Khám phá kho học liệu phong phú bao gồm: các bài viết, video sâu sắc
và công cụ thực hành về chủ đề mindfulness và phát triển lãnh đạo.
PACE-MLV ©Copyright 2024
Kết nối với chúng tôi