Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thực hành Mindfulness có thể cải thiện các mối quan hệ công việc và tạo ra động lực cho nhóm mạnh mẽ hơn. Nó cũng có thể giúp nhà lãnh đạo trở nên tốt hơn và đưa ra quyết định đúng đắn.
Ngày nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu giới thiệu và đưa Mindfulness vào nơi làm việc như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đảm bảo tính hiệu quả và thành công mà Mindfulness mang lại? Cũng giống như bất kỳ sáng kiến kinh doanh mới nào, Mindfulness cũng cần được đầu tư kĩ lưỡng với hy vọng kết quả sẽ tác động tích cực đến doanh nghiệp.
Từ các cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo tại Wisdom 2.0, việc tìm cách đo lường kết quả của Mindfulness càng trở nên quan trọng để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào chúng. Dưới đây là 3 lời khuyên từ LinkedIn, SAP và Calm để doanh nghiệp bạn bắt đầu và duy trì Mindfulness như một chiến lược cạnh tranh cần thiết ngay từ hôm nay.
1. Nhận phản hồi mang tính xây dựng
Bạn sẽ không bao giờ vận hành được một cái gì đó mới mà không thử nghiệm nó. Quy tắc tương tự áp dụng cho một chương trình về Mindfulness tại Công ty phần mềm toàn cầu SAP do Peter Bostelmann sáng lập và điều hành.
Peter bắt đầu triển khai chương trình Mindfulness vào SAP bằng cách tổ chức một hội thảo về chủ đề “Tỉnh thức”, để nhân viên bắt đầu thử và sau đó nhận phản hồi. Mô hình các câu trả lời như một cuộc khảo sát cho nhân viên không chỉ đặt câu hỏi về những gì mọi người thích và không, mà còn đánh giá giá trị và khuyến khích phản hồi mang tính xây dựng.
Các khảo sát xoay quanh chủ đề như họ có thích mô hình của hội thảo, quy mô nhóm, cách thức triển khai hay không. Peter nói: "Một khi bạn đã thu thập thông tin, bạn có thể điều chỉnh và sau đó khởi chạy một chương trình Mindfulness với quy mô đầy đủ có thể khuyến khích sự tham gia thường xuyên và có cơ hội thành công cao hơn nhiều".
2. Tạo không gian phù hợp.
Scott Shute - Giám đốc cấp cao của Mindfulness and Compassion tại LinkedIn nói rằng “Một không gian thoải mái, phù hợp sẽ thúc đẩy hiệu quả của việc thực hành Mindfulness tại doanh nghiệp”. Điều này có thể giúp những người không an tâm khi thực hành Mindfulness hoặc không muốn chia sẻ thực hành của họ với người khác.
Bạn có thể sắp xếp một không gian rộng lớn để thực hành Mindfulness theo nhóm hoặc dành một căn phòng yên tĩnh nơi mọi người có thể thực hành một mình. Ngoài không gian, thời gian có thể là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra thực hành Mindfulness hiệu quả.
Chẳng hạn như trong các cuộc họp tại LinkedIn, họ sẽ dành ra 5 phút để tạo cho mình không gian tinh thần thoải mái để bắt đầu một cuộc họp hiệu quả. Những thực hành như thế này giúp các nhóm không cảm thấy căng thẳng trong các cuộc họp vì họ biết rằng có thời gian để quan tâm đến các vấn đề cá nhân sau đó.
3. Áp dụng Mindfulness vào công việc hằng ngày
Nếu chúng ta không áp dụng Mindfulness như một hoạt động thường xuyên thì nó có thể trở nên kém hiệu quả, đặc biệt là trong công việc hằng ngày. Hãy để thực hành Mindfulness như một phần văn hóa công sở cho nhân viên nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Tại Calm, nhân viên được thực hành Mindfulness như một công cụ hỗ trợ để tỉnh táo hơn trong công việc hằng ngày, ít phản ứng với căng thẳng và cảm thấy bình tĩnh hơn.
Thực hành Mindfulness có thể giúp nhân viên khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, cũng như cải thiện việc giữ chân nhân viên. Như với bất kỳ sáng kiến kinh doanh mới nào, thực hiện các bước thích hợp có thể đảm bảo thành công của nó.
Theo INC.com
ĐỐI TÁC TỔ CHỨC ĐỘC NHẤT TRIỂN KHAI KHÓA HỌC SEARCH INSIDE YOURSELF Chương trình đào tạo “Lãnh đạo tỉnh thức” nổi tiếng thế giới |